Si Oliver  

Posted by Juan Malibog

Si Oliver

Sabi nila, first love never dies. I guess that's true. After high
school, pinilit kong kalimutan si Chris. My love for him never died,
it's still there but became dormant. Somehow, he became a part of my
memory… a very fond memory.

I never gave myself a chance to love again, why should I? I don't
want to be hurt, to long for love that's unrequited, it hurts. I
don't want to fall asleep every night crying. But what can I do?
Does anybody really have control over our feelings? I spent my time
studying and fortunately, I graduated with honors. There. Pagkatapos
ng studies, work kaagad ang inatupag ko. No sense in wasting for a
guy's affection huh? More than that, hindi pa ako out noon. Okay
lang, masaya ako sa trabaho ko.

April 1999

I just left my first job after working there for two years. Astig
ako eh, kung kailan kasagsagan ng Asian crises at pagbagsak ng piso
at tanggalan ng trabaho, ang lakas ng loob kong magresign. Regular
employee na ako, kaso hindi na ako masaya sa trabaho ko. Parang may
kulang, so nagresign ako. I mean, why would I kill myself sa isang
trabaho na hindi ako masaya?

Hindi ko alam kung timing o hindi pero bakasyon yun kaya medyo
parelax-relax ako. Noong mga panahon nay un din nauso ang internet.
Syempre excited, surf to sawa ako noong bakasyon. Hindi pa ako
marunong magchat noon at wala naman ako mapagtanungan kung paano
magchat sa mga gay rooms. Sa kaka-experiment ko, nakapasok ako sa
yahoo chat.

Para madaling malaman na pinoy ako, ang ginamit kong handle is yun
na nga, pinoyako he he he. International pa kasi yung mga rooms
noon. Nakakaaliw nga eh, kasi gamit na gamit ang pang-iinglis ko.
Nandoon na magkaroon ako ng mga cyberfriends from around the world.
Pero syempre, gusto ko ng pinoy ang maka-chat ko. Gusto ko ng magka-
boyfriend!

For the past 22 years, subsob lang ako sa pag-aaral at trabaho kaya
sabi ko, it's time na. it's time na magka-boyfriend! Gusto kong
mameet si Mr. Right. Kahit ang hitsura nya (pero syempre bonus na
rin kung gwapo di ba? He he he). Gusto kong maexperience yung walang
hintuang halikan, lambingan. Gusto kong maging masaya (akala ko kasi
noon, magiging masaya lang ako kung magkakabf ako, hindi pala.)
Gusto kong may yumakap sa akin, may tumatawag sa akin to greet me
good morning, magsasabing kumain ka na ba? Ingat ka at marami pang
iba.

May itsura naman ako noon. Slim kasi ako noon, matangos ang ilong,
malago ang kilay, moreno, baby face. Malambot tingnan ang mga lips
ko. Kungbaga, sariwang-sariwa pa. Alam ko naman yun eh. Noong
college nga ako, madalas ako maharass sa Robinson Ermita (malapit
kasi doon ang college ko). Eh luma pa ang Robinson's noon, parang
Manuela. Pero kahit may mga nanliligaw noon o nagpaparamdam, di ako
pumatol. Aral muna.

Yun na nga, feeling ko I'm old enough to have a boyfriend and feel
complete. Pero sa ilang araw na pagchachat, wala pa ako nakikilalang
noypi. I will be starting my new job, matatapos na bakasyon ko, ni
hindi ko man lang nameet si Mr. Right. Taglibog pa naman ako noon
pero syempre since wala pa akong alam, wala ring nangyari sa sexlife
ko.

Sunday, last night ko sa pagchachat before I started working ulit, I
got a private message. Ting! Pinoy! Excited ako, alam mo yun, may
makakachat akong pinoy.

Oliver daw ang pangalan niya. Ganda ng pangalan, astig. First time
lang daw niya makipagchat sa kapwa lalake. Mabait naman siyang
kausap kaya hayun, inabot ako ng madling araw sa kakachat sa kanya.
Nagpalitan kami ng numbers (again, hindi pa usop ang text noon.
Analog pa ang cell phone at ang uso eh beeper! Haaaay, I remember
the days na panay ang tunog ng pager ko!).

The next morning, sunod-sunod na pager messages ang nareceive ko kay
Oliver. Mga sweet nothings lang gaya ng, good morning, ingat ka sa
pagpasok, don't forget to eat your lunch, wag kang papapagod, ingat
ka sa pag-uwi, kumain ka na ba ng dinner? First time ko lang
makatanggap ng mga pager messages na ganyan sa isang guy kaya kilig
na kilig ako.

Every night, nag-uusap kami sa phone hanggang abutin ng madaling-
araw. Ang ganda ng boses nya, suwabe. Minsan, nag-iiwan siya ng
voice messages sa pager ko at nakakakilig kasi nagcocompose siya ng
poem just for me. Kilig. Feeling ko, may boyfriend na ako kahit di
ko pa nakikita.

Sa mga pag-uusap namin, bumubuo na kami ng mga plano, plano na kung
saan kami pupunta to spend time together. Sa loob ng dalawang
linggong pag-uusap sa phone at pagpapalitan ng mga sweet messages,
napagkasunduan naming magkita. Hindi pa buo ang detalye pero isang
gabi, tumawag si Oliver.

"Jay, andito na ako sa kanto nyo." Shock ako, eh kagagaling ko lang
sa work noon syempre haggard ang itsura ko. Pangit ako feeling ko.
Ayoko siyang puntahan sa kanto, baka di nya ako magustuhan. Ayan,
umiral na naman ang insecurities ko. Ang tagal ko bago nakasagot.

"Please? Puntahan mo na ko dito sa Jollibee. Sandali lang tayo, I
just want to see you." Sabi ni Oliver. Sige na nga.

Kinakabahan ako. Hindi siya ang una kong naka-eyeball. Hindi maganda
ang first eye-ball experience ko kaya natatakot ako. Baka naman
pwede wag na kaming magkita. I mean, magbabago ang lahat kapag
nagkita kami. Pwedeng hindi nya ako magustuhan, pwede nya ako i-one
way, maraming possibilities pero hindi pumasok sa isip ko na pwede
rin na hindi ko sya magustuhan. Feeling ko kasi noon, sya na si Mr.
Right kahit ano man ang itsura nya.

Nakita ko kaagad siya pagdating ko sa Jollibee. Lumapit ako sa
mesang kinauupuan nya at nakipagkamay ako. Hindi ko alam kung anong
ineexpect ko. Gaga kasi ako eh, pwede namang magtrade muna ng
picture di ba? Eh sa eng-eng pa ako sa internet noon kaya ni hindi
man lang ako nanghingi ng picture nya. Ayan, hindi ko maipinta ang
mukha ko sa nakita ko. Hep, wala munang magrereact. Hindi ko
sinasabing panget siya at please lang, wag nyo muna akong ijudge.
Bata pa nga kasi ako noon. Syempre idealistic. Iniimagine ko si
Oliver na mestiso, matangkad, drop dead pogi. Ha ha ha ha, parang
hindi ako natuto doon sa first eyeball ko.

Sa pag-uusap namin ni Oliver sa phone, nasabi ko sa kanya na ang
type ko ay maputi. Hindi naman nya sinabi na moreno siya. May itsura
si Oliver, matangkad, maskulado. Lalaking-lalaki. Yun na nga eh,
kaya medyo nag-alinlangan ako kasi brusko siyang tingnan, parang
pwedeng mang-rape.

Konting kwentuhan at nagpaalam na rin ako. Gabi na kasi tsaka hindi
ko maintindihan ang damdamin ko. Makalipas ang ilang oras, tumawag
si Oliver. Happy daw siya at nagkita na daw kami. Ako man din,
masaya na nakita ko siya. At least pag kausap ko siya sa phone, alam
ko na itsura nya. Nabigla ako ng sabihin nyang, "Can you be my first
lover?" natameme ako doon. Anong isasagot ko? Magmamaganda pa ba ako
eh wala namang nanliligaw sa akin that time (syempre wala kasi pa-
discreet effect ako tsaka kakaunti pa lang ka-chat ko). Hinihintay
ni Oliver ang isasagot ko at ewan ko, sa mahinang boses, sabi
ko, "yes".

Tuwang-tuwa si Oliver. Sa naririnig ko sa sobrang kasiyahan ni
Oliver, unti-unti gumagaan ang pakirandam ko at sumisigla ako. Oh my
Gosh! My boyfriend na ko!!!!! Kakaloka, iba pala ang feeling no?
Niyaya agad ako ni Oliver na mag-overnight the next day sa isang
resort. Nasabi ko kasi sa kanya na gustong-gusto kong magswimming.

The next day, oras-oras may page message ako from Oliver. Ng bandang
hapon, may dumating na isang-dosenang roses. NAKAKALOKA! Nagtataka
ang mga offiemates ko kung bakit may roses ako. Syempre para hindi
sila makahalata, sabi ko pinadeliver ko talaga yun kasi may
pagbibigyan ako after office. Tuksuhan, alaskahan. Lekat na Oliver
to, padalhan ba ako ng roses eh sinabi kong mas gusto ko ang
chocolates he he he.

Excited ako, mag-oovernight kami sa isang resort sa Antipolo. Nang
magkita kami sa Jollibee ulit, ang daming dalang pagkain ni Oliver.
Iba na ang tingin ko sa kanya, feeling ko siya ang pinakagwapong
lalaking nakilkala ko. I feel safe with him dahil napaka-alalahanin
niya.

Mga ilang sandali lang, nakarating kami sa Antipolo. Kumha agad ng
kwarto si Oliver para makapagsarilin kami. Pagkapasok pa lang sa
kwarto, hinwakan agad ni Oliver ang kamay ko.

"You never knew how much you made me happy." Sabay halik sa kamay
ko. Masuyo nyang nilapat ang kanyang mga labi sa labi ko. Sa umpisa
ay ninamnam ko ang tamis ng kanyang halik hanggang sa maramdaman ko
na sumusundot ang kanyang dila sa bibig ko. Sinubukan kong supsupin
ang dila nya na ikinaungol naman nya. Mga samoung minutong walang
hngahan ang mainit naming halikan hanggang sa yayain nya akong
maligo.

Para akong bata na sumunod sa kanya. Unti-unti niyang hinubad ang
suot ko. Ako naman ay nababatubalani sa pagtingin sa kanya habang
siya naman ang nghuhubad ng damit. Makisig si Oliver, maganda ang
dibdib, makinis ang balat. Inioffer nya ang kamay nya sa akin at
sabay kaming pumasok sa banyo.

Masuyo nyang binasa ang buo kong katawan na may kasamang halik. Siya
ang nagsabon ng buo kong katawan. Kakaibang init ang naramdaman ko.
Iba pala ang feeling pag may nagpapaligo sa yo. Matapos nya ako
banlawan, siya naman ang nagsabon. Nagbanlaw na kami at siya pa rin
ang nagpunas sa hubad kong katawan.
Hawak ang aking kamay, sabay na lumatag ang aming mga hubad na
katawan sa kama. Pumatong siya sa akin at naramdaman ko ang
pagpintig ng kanyang mahaba at matabang ari na bumundol sa akin.
Hinalikan niya ang noo ko, ang mata, ilong, pisngi pababa sa leeg
hanggang dumako siya sa aking dibdib.

Masuyo niyang hinalikan ang aking kanang utong. Dinilaan nya ang
palibot nito na nagbigay sa akin ng kakaibang sensasyon. Para akong
kinukuryente na di ko mawari. Napasigaw ako sa sarap ng susuhin nya
ang aking utong hanbang ang kaliwa naman ay nilalapirot ng kanyang
kamay. Bumaba ang kanyang paghimas papunta sa aking tiyan hanggang
sa talagang pakay ng kanyang kamay. Mas maliit ang kargada ko sa
kanya pero parang balewala lang sa kanya yun. Habang salit-salitan
nyang sinususo ang mga utong ko ay wala namang tigil ang paghimas at
pagsalsal sa aking burat. Hindi ko na mapigilan at kusang lumabas
ang paunang katas ko na lalong nagpadulas sa kanyang paghagod.

Marahil ay naramdaman nyang sarap na sarap ako kaya dahan-dahan
nyang binaba ang kanyang pagdila sa aking tagiliran. Mayroon pala
akong kiliti doon at napaangat ang balakang ko sa tindi ng kiliti ko
doon. Halos masabunutan ko si Oliver sa sarap at parang lubid na
lumabas ang mga pre-cum ko.

Nakita ito ni Oliver at lumuhod siya sa aking harap. Tinitigan nya
ako at nagsabing, "I love you Jay" sabay subo ng aking ari. Hindi ko
alam kung saan ko ibibiling ang ulo ko. Ang init, ang sikip at ang
sarap ng ginagawang pagsuso ni Oliver sa akin. Habang subo nya ang
ulo ng aking ari ay nararamdaman kong nilalaro ng kanyang dila ang
butas nito. Sobrang sarap lalo nat hinihagod ng kanyang kamay ang
aking bayag at ang pagitan ng aking puwit.

Ang sikip ng kanyang bibig, ang init. Parang vinavacuum ang burat
ko. Dahan-dahang nagtaas-baba ang ulo ni Oliver. Sumasabay ang
alakang ko hanggang ako na mismo ang kumakadyot sa bibig niya. Sarap
na sarap ako at ng imulat ko ang aking mata, sinasalsal ni Oliver
ang nangingintab nyang tarugo. Lalo akong nag-init sa aking nakita
at bumilis ng bumilis ang pagkadyot ko sa kanya.

Naramdaman ko na lang ang kakaibang init na nagpatuwid sa aking
binti. May kung anog sarap na di ko maipaliwanag ang nagsimula sa
aking bayag patungo sa katawan ng titi ko. Lalo itong tumigas at
alam ko na malapit na akong labasan.

"Oliver, I'm cumming!" babala ko sa kanya para iluwa nya ang titi ko
pero sa halip, mas lalo nyang hinigpitan ang pagsuso. Hindi ko na
kaya kaya "Aaaaaaaaayaaaaaaaaaan na Oliver. Ang saraaaaaap.
Uuuuuuuuuuuuuuuuuuughhhhhhh." Ungol ko at sunod-sunod na sumumpit
ang tamod ko sa bibig nya na sya naman niyang nilunok. Para syang
sanggol na sabik na sabik dumede. "Aaaaaaaaaaahhhhhh" tama na,
nangingilo na titi ko sabi ko sa kanya, saka lang nya niluwa.
Umakyat siya ng kama at mabilis na sinalsal ang kanyang malaking
tarugo at walang ano-ano ay bumulwak ang kanyang masaganang katas na
tumalsik sa dibdib ko at tiyan. "I loooooooooove you!" sigaw ni
Oliver habang siya ay nilalabasan. Pagod na dumagan siya at halos
magdikit ang katawan namin sa lagkit.

Pinaraan ko muna ang ilang saglit saka ako nagyayang maligo.Katulad
kanina, pinaliguan ako ni Oliver. Ilang beses png naulit ang aming
pagniniig ng gabing iyun. Hindi na nga ako nakapagswimming dahil
halos hindi na kami lumabas kundi noong magchecheck-out na kami.

Linggo-linggo ay nag-oovernite kami ni Oliver. Nang ikaapat na
linggo ng aming relasyon, habang nasa opisina ay nakita kong naka-
online ang Yahoo Messenger ni Oliver. I sent a private message to
him. Sumagot naman ito. I told him usual sweet nothings.

That night, ng nag-uusap kami ni Oliver sa phone, he told me na we
should lie low daw muna. Nagulat ako, bakit? May nagawa ba akong
mali? Hindi daw ako yung kachat kanina, officemate daw nya yun at
nagtatanong kung sino daw ba ako. Hindi ko alam na nakigamit ang
officemate nya ng computer nya at nabasa ang mga pinadala kong sweet
nothings. Tinanong ko siya kung ano yung sinabi nya. Para daw hindi
makahalata, sinabi nyang stalker daw ako sa internet.

Ouch. Ako pa ngayon ang stalker huh. Bata ako, hindi ko agad
naintindihan. Nagalit ako. Sabi ko, ikinahihiya nya ako, ang
relasyon namin. Hinamon ko siya, sabi ko, kung hindi ka pa pala
ready, bakit nakipagrelasyon ka sa akin. Hindi siya sumasagot. Ang
tangi nya lang nasabi, sorry, hindi ko pa pala kaya. Yun na yun,
binaba nya na ang phone.

After a week, ng mahimasmasan ako sa pagiging emotional ko, nag-usap
kami. May luha sa kanyang mata ng magpaalam siya sa akin.
Nagpadestino siya sa Batangas. Humingi siya ng sorry dahil hindi pa
pala niya kaya.

Ano pang magagawa ko? Kung kailan mahal ko na siya, saka siya
lumayo. Mahal ko na siya kaya kinaya kong bigyan ng laya ang gusto
niya.

Ngayon, nagkita kami sa chat. Hindi ko alam kung matutuwa ako sa
sinabi nya, na after seven years, ako ang una at huli nyang naging
lover.

Tinanong ko siya kung gusto nyang dugtungan ang naputol naming
relasyon. Iba na ako, mas matured na. Ang sagot nya? Time will tell.

0 comments

Recent Video