Birthday  

Posted by Juan Malibog

BIRTHDAY

JULY 4, 2003. birthday ko. Wala ko ka pera-pera nun, nanguntang nga
lang ako ng pamasahe sa kaboardmate ko para lang makapasok sa school.
Ayoko kc ng umaabsent sa klase dahil minsan pag may toyo ang prof,
nagbibigay iyon ng surprise quiz o kaya'y resitation. Pagdating ko sa
school namin. Kaagad nagkantahan ang mga kaklase ko sa roommaging
ang prof ay nakita kong nakikisali.

HAPPY BIRTHDAY TO YOU
HAPPY BIRTHDAY TO YOU
HAPPY BIRTHDAY, HAPPY BIRTH DAY
HAPPY BIRTHDAY TO YOU.

SPEECH NAMAN DIYAN.. sigaw ng mga kaklase ko. Kaagad ko namag
pinaunlakan ang kanilang hinihingi.
"Nagpasasalamat ako sa inyong lahat pinasaya niyo ang araw ko. For
the first time in my college life, binigyan nio ako ng ganitong
klaseng kasiyahan. Pasencia na po pero poor lang ako ngayon. In fact
nangutang lang ako ng pamasahe para makapasok dito.kaya hindi ko po
kayo mablo-blow out.
Grabe. Hindi ko alam pero mukhang nag expect yata talaga ng blow out
ang mga mokong hindi na nila ko pinansin. Saying, akala k pa man din
ay may manlilibre sa kin ng lunch. Gutom na gutom na ko. Wla pa man
din pagkain sa boarding house kanina.
Inabot ako ng ala-singko sa school. Wlang ni katiting na tinapay ang
tiyan ko. Nagpasya akong kailangan ko nang umuwi. Pupunta ako sa
kaibigan ko at makikikain. Dahil paniguradong wala rin akong kakainin
sa boarding house. Pero hinarangan ako ng kaibigan kong si William.

TOL, SAMAHAN MO NAMAN AKO PUPUNTA LANG AKO SA CALOOKAN. MARAMI
KASING LOKO DUN.
Ewan ko ba kung bakit sadyang napakalakas ng taong ito sa akin.
Kaya't kahit na halos himatayin nako sa gutom ay sinamhan ko cia.
Mukha ngang nakakatakot sa lugar na iyon. Kung saan-saan kaming
eskinita nagsuot. Pagdating s dulo ay may narinig akong ingay.
Nagtatawanan. Pero parang familiar ang mga halakhak na iyon sa akin.
Pumasok kami sa pintuang maliit. Hinawakan ni William ang kamay ko at
sinabing NANDITO NA KAMI. Pagkahawi ng kurtinang yari sa iba't ibang
uri ng shells, ay muli akong nasorpresa.
SURPRISE!!! Kaagad nila akong niyakag sa sofa.
DHALE ALAM NAMING POOR KA KAYA KAMI NA LANG ANG NAGPLANO NG
CELEBRATION MO. Sabi ng nanay ng kaklase kong si Miguel. Nagmano ako
sa kanya at nagpasalamat. Si Miguel naman ay nag abot sa akin ng
isang platong punong puno ng pagkain. At dahil nga sa sobrang gutom
ko ay kaagad ko iyong sinunggaban ni hindi ko nga nagawang
magpasalamat at magdasal muna. Pagkatapos kong kumain ay naisipan
kong magbiro. WLA BA AKONG GIFT? Binatukan ako ng isa kong kaklase na
si Grace. AMBISYOSO KA! PINAGHANDA KA NA NGA NAGHAHANAP KA PA NG
REGALO.
GUSTO MONG IBALOT NAMIN ANG MUKHA MO? Singit naman ni Jack. Napuno ng
tawanan ang maliit na bahay. Siguro kung mababaw lang ang luha ko ay
kanina pa ko umiiyak. Sabi ko sa sarili ko.
DHALE RELAX KA LANG DAHIL MAY SORPRESA PA KAMI SA IYO. Sabi ni
Miguel. Mula sa makipot na hagdanan ay mayron akong natanaw na
dalawang mapuputing hita. Alam ko na kung kanino iyon. Sa babaeng may
tatlong buwan ko nang nililigawan. Si Amy.
HI BEBE. HAPPY BIRTHDAY. Sabay halik sa aking pisngi. Tama ba ang
narinig ko? Tinawag niya akong bebe. Nagtatanong ang aking mata
habang nakatitig sa kanya. Ginagap ko ang kanyang kamay at saka ko
iyon hinalikan. Yun lang at natiyak ko na na akin na siya. Finally
may gf na ko after 5yrs.
INUMAN NA!!!
Una naming sinabakan ang gin pine apple. Un kasi ang usong inumin
noon, pang masa ang dating. Naka apat na bilog rin kami. Bago nila
nilabas ang dalawang lambanog. Bubble gum flavor. Habang nag iinuman
kami ay nagkakantahan kami sa video oke. Agawan sa mic. Siyempre
makakaligtas ba naman ako dun isa ako sa mga marurunong kumanta sa
aming magkakaklase.

YOU GIVE ME THE REASON FOR MY BEING
AND I LOVE WHAT I FEEL
YOU GIVE ME THE MEANING TO MY LIFE
YES I'M GONE BEYOND EXISTIN'
AND IT ALL BAGUN WHEN I MET YOU.
(hindi ko alam kung tama ang lyrics nito).

Palakpakan ang lahat. Hinagkan naman ako ni Amy sa gilid ng akng
labi. Tuwang tuwa ako. Naubos na naming ang lambanog. Kailangan na
naming magbanlaw. Kaya lang ay biglang may dumating na bisita kapit-
bahay nila galling ng Japan. Nalamang birthday ko kaya nagbigay pa ng
pera at nakisali sa amin.
CNO BANG MAY BIRTHDAY? Tanong niya.
ITINURO AKO NI MIGUEL. CIA MAGGY. Nakipagkamay ao sa kanya at
nakibeso. Tinignan ko si Amy pero ngmuti lang siya sa akin. Akala ko
ay magseselos siya.

Ang dami na naming nainom. Unti- unti nang nagpaalam ang mga kaklase
ko. Maging si Amy ay ganun din. Pero bago cia umalis ay tiniyak kong
hindi ako bangag lang. Sinigurado kong gf ko na cia mula nang gabing
iyon. Tumango cia sa akin. Hilikan ko siya sa labi at saka inihatid
sa sakayan. Nang makasakay na cia ng jeep ay bumalik na ko sa bahay
nila Miguel. Nagliligpit na cila ng mga pinagkalatan namin. Nahihiya
ako kaya't tumulong ako sa kanila. Pero pinaupo ako ng nanay nia
dahil bawal dw magligpit ng pinagkanan ang bisita. Wala akog nagawa.
Pamahiin kasi nila iyon. Pero para sa akin ay isa iyong malaking
kabaliwan.
DITO KA NA MATULOG ANAK. TABI N LANG KAYO NI MIGUEL DUN SA KWARTO.
GABI NA AT WALA KANG KASAMANG UMUWI. Dahil sa lasing na talaga ako ay
dun na nga ako nakitulog. Ago ko makatulog ay naramdaman ko pang
naghihilik si Miguel. Alas tres na yata ng maalimpungatan ako. Parang
may kung anong nakadagan sa akin. Hindi ako makagalaw. Binuksan ko
ang aking mata. Nakita kong nakapatong sa akin si Miguel. Ngumiti cia
sa akin. Lumitaw ang mapuputi niyang ngipin. At saka bumulong. HAPPY
BIRTHDAY. Dahan dahan nia akong hinalikan sa noo sa magkabilang
mata sa pisngi sa matangos kong ilong sa baba hanggang sa marating
niya aang akng labi. Hindi ako gumagalaw. Hindi ko maintindihan kung
ano ang nagyayari. Kumalas ako sa kanya. Pero nang magsasalita na ko
ay tinakpan niya ang aking bibig. HUWAG KANG MAINGAY PABAYAAN MO
LANG AKO BAKA MAGISING PAQ SILA MAMA.
>Hinalikan nia muli ako sa bibig. Ngunit pilit kong tinitikom ang
aking bibig. Naamoy ko ang kanyang mainit na hininga amoy toothpaste
at alak na pinaghalo.
Bumababa ang kanyang halik sa aking leeg habang ang kanyang kamay ay
naglalakbay sa buo kong katawan. Amini ko man o hindi ay natangay na
rin ako. Hinawakan ko sia sa magkabilang pisngi at
inangat.nakipaglaplapa ako. Labi sa labi dila sa dila. Ngayon ay
nakayakap nako ng mariin sa kanya. Inaka ko sia pababa sa aking
dibdib. Ah shit ang galling niyang rumomansa. Sana ganito rin
kagaling si Amy. Sa loob loob ko. Tumayo cia at saka kinalas ang
kanyang sinturon. Unti unti siyang gumiling. Mula sa aninag ng buwan
ay kitang kita ko ang labot ng kanyang chubbing katawan. Matambok at
mabalahinong dibdib. Bahagyang tiyan. Mabibilog na hita. Brief na
lang ang natira sa kanya. Bumalik siya sa higaan. Ang nanuuksong mata
ay nakatingin sa akin habang isa ia niyang tinatanggal ang aking
saplot. Nang ganap na kong nakahuba ay pumatong siyang muli sa kin.
MAHAL KITA NOON PA. PERO ALAM KONG HINDI MO KO MATATANGGAP KUNG
SASABIHIN KO SAYO. KAYA'T PINAUBAYA NA KITA KAY AMY. Hinalikan niya
ako sa labi. Sa mura ngunit mabuhok kong dibdib pagapang sa aking
tiyan hanggang sa makarating siya sa naninigas kong ari. Hindi naman
kalakihan ang etits ko. 5" lang yata ang sukat nito. Pero maganda ang
koret nito ayon na rin sa mga nakatikim sa akin. Sa pagkaka alam ko,
lalo akong nalilibugan lalo naman lumalakia ng aking etits. Kaya't
minsa'y sinasasabi nilang mahaba raw ang etits ko.
Pinisil pisil ni miuel ang bilugan nitong ulo. Hinimod ang mga
paunang katas. At saka niya sinubo iyon ng buong-buo. Aaaaaaaaaah
tang ina. Napamura ko sa tindi ng sensasyon. Habang nakababad iyon sa
loob ng kanyang bibig ay nararamdaman kong naglalaro ang kanyang
dila. Hindi ko lubos maisip na ang Miguel na tinitilian ng mga babae
sa school kapag nagsasayaw o kaya'y umaawit sa stage ay isa palang
bading. Kaya pala panay ang dikit niya sa akin. Hindi naman ako
kaguwapuhan. Sabi nila kamukha ko raw si Christian Esteben ng star
struck. Ung iba Patrick ang tawag sa akin. Pero honestly malayo ang
mukha ko sa mga artistang iyon. Pero hindi naman ako pangit. Kaya
lang ay mukha akong high school sa height at sa mukha. Bagamat nasa
early 20's nako.
Sarap na sarap si Miguel sa pagtsupa sa akin. Taas baba ang kanyang
bibig. Malapit na kong labasan pero niluwa nia iyon. Nguniti sia sa
akin at saka buong pananabik na dinilaan nia ako sa magkabilang
singit. Sa hita sa binti paakyat sa aking bayag. Napaliyad ako nang
isubo niya ang kanang bayag ko. Grabe ang sarap ooooooooh
Niluwa niya ang bayag ko at saka hinimod ang pagitan ng bayag ko at
butas ng aking pwitan. Sa tindi ng kilioti ko at napabiling ako at
nang ako'y nakadapa na ay saka niya ako muling niromansa sa batok sa
tainga pababa sa aking likuran pige hanggang sa makarating sa
butas ng aking pwet. Hayup talaga pati ba naman dun ay nagawa niyang
himurin. Napadiin ako sa unan.pilit kong itinatago ang ungol upang
hindi magising ang kanyang nanay at kapatid sa kabilang kwarto.
Naramdaman kong may isang daliri nang naglalabas masok sa aking pwet.
Hanggang sa maig dalawa iyon.ibiniling biya muli ako patihaya at saka
muling sinubo ang aking nannigas na etis. Habnag nagtatas baba ang
kanyang bibig ay naglalabas masok naman ang kanyang daliri sa aking
pwet. Ilang saglit pa ay naramdaman ko nang lalabasan na ko.
Sinabunutan ko sia at pinaalis ang kanyang bibig sa aking etits pero
lalo niya iyong idiniin. Aaaaaaaah
Sumabog ang aking tamod sa kanyang lalamunan. Alam kong nilulunok nia
iyon. Nang matiyak niyang wala nang lumalabas sa akin atsaka nia ako
tinigilan. Tinaggal na rin niya ang kanyang daliri sa aking pwet.
Nakipaghalikan ulit sia sa akin. Upang malashan ko ang aking natirang
tamod. Amoy etits na ngayon ang kanyang bibig. Habang nageespadahan
kami ng dila ay nagjajakol naman sia. Hanggang sa sumabog na rin ang
kanyang tamod sa king dibdibleeg at tiyan ang daming lumabas sa
kanya. Nangamoy zonrox tuloy ang buong silid. Ginagap nia ang aking
daliri at ipinadama sa akin ang kanyang mainit na katas. Ang malambot
kong kamay ngayon ay puno na ng tamod. Pinasubo nia sa akin ang aking
daliri. Nalasahan ko ang kanyang matamis na katas. Pagkatapos niyon
ay nagyakap kaming dalawa.
I LOVE YOU DHALE. SANA HUWAG KANG MAGALIT SA AKIN. WILL YOU PROMISE
NA MAGKAIBIGAN PA RIN TAYO BUKAS SA SCHOOL?
Tumango ako sa kanya at saka ngunit. Nakatulog kaming magkayakap. Ni
hindi man lang namin nagawang punasan ang kanyang katas sa aming
magkasanib na katwan.
Napakasaya ng araw na iyon. Sana sa next year ay ganito muli ang
mangyari sa aking birthday.

0 comments

Recent Video